દરમિયાન onlineનલાઇન શિક્ષણમાં સંક્રમણ કોરોના વાઇરસOxક્સફર્ડ યુનિવર્સિટી પ્રેસ (ઓયુપી) ના નવા અહેવાલમાં જાણવા મળ્યું છે કે, ભારતમાં પ્રેરિત લોકડાઉનને બદલે સારી કામગીરી બજાવી હતી, જોકે ડિજિટલ લર્નિંગ ડિવાઇસીસની અસમાન asક્સેસ તેમજ ઇન્ટરનેટ કનેક્ટિવિટીનો અભાવ મુખ્ય મુદ્દાઓ હતા.
આ દેશવ્યાપી રોગચાળો ડિજિટલ અને પરંપરાગત પદ્ધતિઓ શિક્ષણ અને શીખવાની સંમિશ્રણ દ્વારા શિક્ષણમાં એક વર્ણસંકર મ modelડેલનો માર્ગ મોકળો કર્યો છે, પરંતુ સરકારોએ પગલાં લેવાની જરૂર છે જેથી પાછલા વર્ષથી પ્રગતિ ન ગુમાવે, રિપોર્ટ અનુસાર “શિક્ષણ: ડિજિટલ ક્રાંતિ તરફનો પ્રવાસ” ”.
તેણે ભારત, યુકે, બ્રાઝિલ, દક્ષિણ આફ્રિકા, પાકિસ્તાન, – સાત બજારોમાં નિષ્ણાતોની સમજ મેળવી. સ્પેન, અને તુર્કી – તેમજ વૈશ્વિક સ્તરે સેંકડો શિક્ષકો અને વ્યાપક ગૌણ સંશોધન. છેલ્લા 12 મહિનામાં વિશ્વવ્યાપી 1.7 અબજથી વધુ વિદ્યાર્થીઓને રોગચાળાની અસર થતાં, અહેવાલમાં વિશ્લેષણ કરવામાં આવ્યું કે કેવી રીતે શિક્ષકો, વિદ્યાર્થીઓ અને માતાપિતા શિક્ષણ પહોંચાડવાની નવી રીતોમાં અનુકૂળ થયા અને ભવિષ્યમાં શૈક્ષણિક અભ્યાસને આકાર આપવા ડિજિટલ લર્નિંગ ટૂલ્સ અને સંસાધનોનો ઉપયોગ ચાલુ રાખશે .
વાંચો | દિલ્હીમાં ફક્ત 25% માતાપિતા બાળકોને શાળાએ પાછા મોકલવા તૈયાર છે: સર્વે
“ભારતમાં, અન્ય દેશોની તુલનામાં, ઉત્તરદાતાઓને લાગ્યું કે learningનલાઇન શિક્ષણમાં સંક્રમણ well.3 / sc નોંધાવ્યું છે. તેમ છતાં, ઉત્તરદાતાઓ દ્વારા ઓળખાયેલ મુખ્ય મુદ્દો એ છે કે ડિજિટલ લર્નિંગ ડિવાઇસીસની અસમાન accessક્સેસ, તેમજ ઇન્ટરનેટ કનેક્ટિવિટીનો અભાવ અને learningનલાઇન શિક્ષણને સરળ બનાવવા માટે જરૂરી સાધનોની થોડી પરિચિતતા, “અહેવાલમાં જણાવાયું છે.
“ભારતમાં મોટાભાગના ઉત્તરદાતાઓ (per૧ ટકા) ને પણ લાગ્યું કે onlineનલાઇન સ્થાનાંતરિત કરવું એ સુખાકારી માટે નુકસાનકારક છે. સરકારની પ્રાધાન્યતા વધુ ભંડોળ પૂરું પાડવાની છે, સાથે સાથે ખાસ કરીને ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં કનેક્ટિવિટીના મુદ્દાઓને ધ્યાનમાં રાખીને. ”
ડિજિટલ અધ્યયન પર નકારાત્મક અસર હોવા તરીકે ઓળખાતા ટોચના ત્રણ મુદ્દાઓ હતા: સામાજિક-આર્થિક અવરોધો, શિક્ષકો માટે વ્યાવસાયિક વિકાસની તકોનો અભાવ અને રોગચાળાને કારણે રોજિંદા જીવનમાં વિક્ષેપ અથવા અનિશ્ચિતતા. જ્યારે તેઓને પૂછવામાં આવ્યું કે સરકારે ડિજિટલ લર્નિંગને ટેકો આપવા માટે શું પગલા ભરવા જોઈએ, તો જવાબ આપનારાઓએ કનેક્ટિવિટીમાં સુધારો કરવા, ટેક્નોલ forજી માટે વધારે ભંડોળ અને શિક્ષકો માટે વધુ વ્યાવસાયિક વિકાસની તકો માટે ટેકો માંગ્યો હતો.
પણ વાંચો | દિલ્હી: કોવિડ કેસોમાં વધારો થતાં સ્કૂલ, કલેજોએ ફરી ખુલતાં બ્રેક માર્યા હતા
સંશોધન વિશે બોલતા, OUP ના સીઇઓ નિગેલ પોર્ટવુડે કહ્યું કે રોગચાળાએ, આશ્ચર્યજનક રીતે, ડિજિટલ લર્નિંગના અપનાવવામાં ઝડપી વૃદ્ધિ માટે પૂછ્યું છે.
“જેમ આપણે ભવિષ્યમાં શિક્ષણ કેવું લાગે છે તે અંગે ફરીથી કલ્પના કરવાનું શરૂ કરીએ છીએ, તે આવશ્યક છે કે સરકારો, જેઓ આગળના ભાગ પર રહીને, ડિલિવરી કરીને અને શિક્ષણ મેળવતા હોય તેમની પાસેથી શીખે. અમારી પાસે શિક્ષણ પ્રણાલીના વિકાસ માટેના અમારા બધા અનુભવમાંથી શીખવાની એક વિશાળ તક છે જે સ્થાનિક અને વૈશ્વિક સમાજ બંને માટે કાર્ય કરશે, ”તેમણે કહ્યું.