Monday, April 12, 2021

The playlist: YouTubers taking KKR to Japan, making IPL a Pakistani pastime


જાપાનમાં પણ નાઈટ રાઇડર્સ છે. મુંબઇમાં જન્મેલા વિનય નાયરે કાવાસાકી નાઈટ રાઇડર્સના નામની પસંદગી ફક્ત એક વર્ષ કરતા ઓછા વર્ષના ક્રિકેટ ક્લબ માટે કરી હતી, જેનો આરંભ ફક્ત પ્રારંભિક લોકો માટે જ હતો.

અહીં ક્રિકેટને અનુસરતા દરેક વ્યક્તિ અચાનક કૂદી ગયો. ‘ કેકેઆર જાપાનમાં કેવી રીતે આવી? ” ટોક્યો સ્થિત ક્લબના પ્રમુખ-કેપ્ટન નાયરને હસાવ્યા.

“તે લોકોને આકર્ષિત કરે છે. અમારી પાસે હજી સુધી કોઈ સોશિયલ મીડિયા ટીમ નથી. પરંતુ અમારી મેચ્સને અપલોડ કરતી યુ ટ્યુબ ચેનલ શીર્ષકમાં ‘કેકેઆર’ મૂકે છે. અમારી વિડિઓઝને અમારા વિભાગની કોઈપણ અન્ય ટીમ કરતા વધુ જોવાઈ મળે છે. ”

xxx

તેને બેન્ડવોગન-હોપિંગ ક Callલ કરો, પાઇની ટુકડા માટે જોસ્ટિંગ કરો અથવા સ્પોર્ટ્સની ધબકતી પલ્સ પર આંગળી રાખવી. વિશ્વવ્યાપી યુટ્યુબ ચેનલો ભારતીય ક્રિકેટ, ખાસ કરીને ઈન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ (આઈપીએલ) તરફ દોરી જાય છે, ટીમ દ્વારા બાય-ટીમ-બ્રેકડાઉન, પૂર્વાવલોકનો અને વિશ્લેષણ અપલોડ કરે છે – તે બધા ભારતીય દર્શકોની આશામાં ડૂબેલા છે.

એક ઉદાહરણ તરીકે ‘ક્રિકેટ ફોર અમેરિકનો’ લો, લોકપ્રિય ‘બોરિંગ રિવ્યુઝ’ યુટ્યુબ ચેનલનું એક ઓફશૂટ, જેમાં બે અમેરિકનો ભારતીય ફિલ્મો અને મૂવીઝની સમીક્ષા કરે છે.

“… અમે ભારતના લોકો તરફથી નોંધપાત્ર પ્રેક્ષકો બનાવ્યાં છે. પાકિસ્તાન, ન્યુઝીલેન્ડ, Australiaસ્ટ્રેલિયા. તે પ્રવાસમાં આપણે ક્રિકેટ વિશે શીખ્યા, ”યજમાને ગયા એપ્રિલમાં નવી ક્રિકેટ-ફક્ત ચેનલનો ખુલાસો કર્યો. એક વર્ષમાં, ક્રિકેટ ફોર અમેરિકનોએ 7 377 વિડિઓઝ અપલોડ કરી છે: કેટલોગ લગભગ અડધો સૂચિ ભારતીય ક્રિકેટ વિશે છે અને એક તૃતીયાંશ ખાસ આઇપીએલ વિશે. એક વર્ષમાં, યજમાન પણ, મુંબઇ ઇન્ડિયન્સનો ચાહક બની ગયો છે, જ્યારે સહ-યજમાન સીએસકેને સમર્થન આપે છે અને “જુસ્સાથી એમઆઈને નફરત કરે છે”.

મંગળવારે, ચેનલે 10,000 ગ્રાહકો સુધી પહોંચવાની ઉજવણી કરી. વિચાર અમેરિકનને ક્રિકેટનો પરિચય આપવાનો છે, પરંતુ મુખ્ય દર્શકોનો અંદાજ ‘બેઝબ explainedલ સમજાવાયેલ’ વિડિઓઝ દ્વારા કરી શકાય છે જેણે તેમના ભંડારમાં ઉમેર્યા છે.

પછી એવી ચેનલો છે કે જે સૂત્ર પર પોતાનું વળાંક લગાવી રહી છે.

ડેનિયલ ‘ડેન’ જાડઝેવિક્સ, વેસ્ટ સસેક્સના 31 વર્ષીય, વેક્રેકેટ ચેનલ અને ગોલ્ડન ડક્સ પોડકાસ્ટ કિઅરન ‘કેઝ’ હોર્ન્સબી સાથે ચલાવે છે. આનંદકારક બેંટર અને આકર્ષક સામગ્રી માટે જાણીતા બે “યુગ માટેના સંવનન” આગામી આઈપીએલ સીઝનની તૈયારીમાં વ્યસ્ત છે. આઠ ‘ટીમ બ્રેકડાઉન’ અને આગાહી વિડિઓઝ સમાપ્ત થઈ ગઈ છે, પોડકાસ્ટ વિચારોની સૂચિબદ્ધ કરવામાં આવી છે અને સ્ટ્રીમિંગ વેબસાઇટ ટ્વિચ પર ચાહકો સાથે જીવંત ‘વ watchચ વ્યુ’ સત્રની યોજના છે.

ડેન કહે છે, “તે ખૂબ જ મેનિક રહ્યો છે. “છેલ્લા કેટલાક મહિનાઓ, usસ્ટ્રેલિયા વિરુદ્ધ ભારત સામે સીધા જ આવવા, ઇંગ્લેન્ડ શ્રીલંકામાં, સીધા ભારત વિરુદ્ધ ઈંગ્લેન્ડ તરફ. અને હવે આઈ.પી.એલ. મને નથી લાગતું કે આ વર્ષે આપણે બધી રમતો જોવાની સ્થિતિમાં છીએ, દુર્ભાગ્યવશ. અમે જે પણ નિહાળીએ છીએ તેમાંથી, અમે રમતના અંતે તેની સમીક્ષા કરીશું. “

ક્રિકેટ કોચિંગને ધ્યાનમાં રાખીને ‘વીકોચક્રિકેટ’ તરીકે શરૂ થયેલી વીક્રિકેટ ચેનલ હાલમાં 272,000 સબ્સ્ક્રાઇબર્સ છે. ગયા જુલાઈમાં, કેઝે પ્રાથમિક શાળામાં અધ્યાપન સહાયક તરીકેની નોકરી છોડી દીધી હતી. ડેન, પેન્શન ફંડના સલાહકાર, ટૂંક સમયમાં ચેનલ માટે સંપૂર્ણ સમય જવા માટે તેના સાથીમાં જોડાશે.

“Theસ્ટ્રેલિયા અને ભારત શ્રેણીની શરૂઆતથી જ ભારતના મંતવ્યો વિશાળ છે. ભારત તરફથી દર્શકોની સંખ્યા 50 ટકાથી વધુ છે. પોડકાસ્ટ ક્યાંક 70 થી 80 ટકા ભારતીય ચાહકોની વચ્ચે છે, જે એકદમ આશ્ચર્યજનક છે, ”ડેન સમજાવે છે. “જ્યારે આપણી પાસે ‘ઈન્ડિયા વિ ઈંગ્લેન્ડ’, ‘Australiaસ્ટ્રેલિયા વિ ઈન્ડિયા’ બેકયાર્ડ મેચ હોય ત્યારે ભારતના મંતવ્યો છત પરથી પસાર થાય છે. ‘

તેમની જીભ-ઇન-ગાલ ચર્ચાઓ અને વિશ્લેષણ ઉપરાંત, ડેન અને કેઝ તેમની ‘બેકયાર્ડ મેચ’ માટે જાણીતા છે, જ્યાં આ જોડી સંબંધિત જર્સીનું દાન કરશે અને રાષ્ટ્રો અથવા આઈપીએલ બાજુઓ વચ્ચે રમતો રમશે. આઈપીએલ વિડિઓઝનું શીર્ષક ઘણીવાર ‘બેટર કરતા પણ વધારે વાસ્તવિક’ હોય છે.

‘આઈપીએલ શા માટે આપણે નફરત કરીએ છીએ’ શીર્ષક સાથે એક પ્રખ્યાત વિડિઓ છે, જેનો ટિપ્પણી વિભાગ આક્રમિત ભારતીયોથી ભરેલો છે.

“તે દિવસના અંતે ક્લિકબેટ છે, તેના માટે કોઈ વાસ્તવિક રહસ્ય નથી. તેના બદલે અમે ‘આઈપીએલને સંપૂર્ણપણે પ્રેમ કરવાના 10 કારણો’ નામની વિડિઓ બનાવીશું. પરંતુ અમે તેમને ભૂતકાળમાં અજમાવ્યો, જો તમે વિવાદાસ્પદ અથવા ધારદાર શીર્ષક મૂકશો તો તે શું કરે તેના કરતાં ક્રિયાપ્રતિક્રિયા પ્રાપ્ત થતી નથી, “ડેન કહે છે. “અમે શીર્ષકના આઠ શબ્દોને જોવા માટે સમર્થ હોય છે તે માટે આપણે પોતાને માટે પ્રયત્ન કરીએ છીએ અને ગર્વ કરીએ છીએ. કારણ કે અમને લાગે છે કે તે જે આપણને આશા રાખે છે તે ખરેખર એક પ્રામાણિક, નિષ્પક્ષ અને મનોરંજક વિશ્લેષણ છે. “

ડેન તેના પ્રેક્ષકોને જાણે છે. ‘એશિઝ’ કોર્સની સામગ્રી સારી રીતે ભાડે આપે છે. પરંતુ શીર્ષક અથવા થંબનેલનો ‘ભારત’ સંદર્ભ હંમેશાં વધુ સારો હોય છે. વીસી ક્રિકેટની સૌથી વધુ જોવાયેલી બેકયાર્ડ મેચ ‘ભારત વિ પાકિસ્તાન 2019 વર્લ્ડ કપ ક્લેશ’ હતી.

“તે સૌથી મોટો છે જે આપણને થોડેક અંતરે પડ્યો છે. મને લાગે છે કે તે હવે લગભગ 800 કેક દૃશ્યો માટે આગળ વધી રહ્યું છે, ”ડેન કહે છે. “તે કહેવું યોગ્ય રહેશે કે જો અમે એવી સામગ્રી બનાવીએ કે જેમાં ભારતીય ટીમો અને તેમના પ્રશંસકો અને ખેલાડીઓ શામેલ હોય, તો તેઓ કદાચ ઇંગ્લેન્ડ વિરુદ્ધ ન્યુઝીલેન્ડ અને પાકિસ્તાન વિરુદ્ધ દક્ષિણ આફ્રિકા જેવી વસ્તુઓ કરી રહ્યા હોત તો તેઓ શું કરે તેના કરતા વધુ સારી કામગીરી કરશે. અથવા તે કંઈક.”

xxx

ગયા સપ્ટેમ્બરમાં, પાકિસ્તાનની બ્રોડકાસ્ટ પત્રકાર, સાવેરા પાશા, જેની પાસે 155,000 સબ્સ્ક્રાઇબર્સવાળી યુટ્યુબ ચેનલ છે, તેણે “હું આઈપીએલ શા માટે આવું છું?” શીર્ષક પર એક વિડિઓ પોસ્ટ કરી.

“દરેક જણ મંતવ્યોની પટ્ટી પર સવાર છે. પરંતુ મારા માટે આ પહેલીવાર નથી, આઈપીએલને આવરી લેવી મારા માટે કંઇ નવી વાત નથી, ‘એમ તેના આઈપીએલ કવરેજ પર સવાલ ઉઠાવનારા લોકોએ નિર્દેશિત વીડિયોમાં પાશા કહે છે.

પાશા જણાવે છે, “દરેકને પોતાનું લાગે તે કહેવાનો અધિકાર છે ઇન્ડિયન એક્સપ્રેસ. “મેં જિયો ટીવી માટે આઈપીએલની પ્રારંભિક સીઝનને આવરી લીધી. હું પાકિસ્તાનની તમામ મેચ પણ જોઉં છું. જો આઈપીએલ ચાલુ હોય અને ત્યાં કોઈ ક્રિકેટ ન હોય તો હું શા માટે તેના વિશે વાત કરીશ નહીં? તમે YouTube અલ્ગોરિધમનો શું કહે છે તેના પર પણ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો છો. લોકો કહે છે, ‘તમે શ્રીલંકા વિ દક્ષિણ આફ્રિકા, અથવા ઈંગ્લેન્ડ વિ ન્યૂઝીલેન્ડ શા માટે આવરી રહ્યા નથી?’ મારી સામગ્રી ઉર્દૂ અને હિન્દીમાં છે, ન્યુ ઝિલેન્ડનો મને કેમ સાંભળશે? ”

પાશા કહે છે કે તેના લગભગ per 75 ટકા વ્યૂઅરશિપ ભારતના છે – “મને ભારતથી જેટલો પ્રેમ અને આદર મળે છે તે આનંદકારક છે કારણ કે ‘બોર્ડર વિના ક્રિકેટ’ એ સૂત્ર છે જેની સાથે હું જાઉં છું” – પરંતુ માને છે કે મશરૂમ યુટ્યુબ ચેનલો ટ tapપ કરે છે ભારતીય વસ્તી વિષયક વધુ દૂર નથી.

આપ ચેનલો દેખે જો ખાલી-પીલી સિર્ફ તારીફ કિયા જા રહે હૈ, તેઓ જોવાઈ નથી. કેમ કે તમે જઈ શકતા નથી ‘વાહ, વાહ‘ખરાબ પ્રદર્શન માટે પણ,’ પાશા કહે છે. “તેઓ ચકચાર મચી જાય છે. પ્રથમ, કોઈ ક્રિકેટ ચાહક તેના દ્વારા જોશે અને કંટાળી જશે. બીજું, લોકોને ખ્યાલ નથી હોતો કે સ્ટુડિયોમાં જવા કરતાં કેટલીક રીતે આ સખત છે. તમે સામગ્રી બનાવો છો, તમે તેને સંપાદિત કરો છો, અપલોડ કરો છો અને અન્ય વિચારો વિશે વિચારો છો. યુટ્યુબ સરળ નથી. “

પાશા માને છે કે આઈપીએલ અને યુ ટ્યુબર્સ વચ્ચેનો સંબંધ એક સહજીવન છે.

પાશા કહે છે કે, “જે લોકો તેને જોવા માટે સમર્થ નથી, અથવા મેચ ચૂકી ગયા છે તે ફક્ત તેમની પસંદીદા યુટ્યુબ ચેનલો પર જઈ શકે છે અને હાઈલાઈટ્સની શોધ કરતાં સમાચાર અને વિશ્લેષણ મેળવી શકે છે.” “દુનિયાભરમાં, આવી ચેનલો આઇપીએલ તેમના દર્શકો સુધી લઈ જાય છે. જો યુ ટ્યુબરે આઈપીએલનો ફાયદો ઉઠાવી રહ્યો છે તો ટૂર્નામેન્ટમાં પણ ફાયદો થઈ રહ્યો છે. ”

ડેન તેના આકારણીમાં અસ્પષ્ટ છે.

તેઓ કહે છે, “આઇપીએલને કન્ટેન્ટ ક્રિએટર્સની જરૂરિયાત કરતાં કન્ટેન્ટ ક્રિએટર્સને આઈપીએલની વધારે જરૂર હોય છે,” તે કહે છે, “કેમ કે તે વિશ્વના શ્રેષ્ઠ ખેલાડીઓ સાથેની આટલી વિશાળ ટુર્નામેન્ટ છે કે તે પોતાને સંપૂર્ણપણે વેચે છે.”



Source link

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest Articles